HỌC NGAY CÁCH LÀM CÁ LÓC KHO TIÊU ĐẬM ĐÀ CHUẨN VỊ NAM BỘ

Nội dung bài viết

Cá lóc kho tiêu là một trong những món ăn mang đậm hương vị đặc trưng của vùng đất Nam Bộ và đã trở thành một phần không thể thiếu trong những bữa cơm truyền thống của người dân nơi đây. Hãy cùng Phạm Nghĩa khám phá cách làm cá lóc kho tiêu đậm đà lại cực đơn giản trong bài viết này nhé!

1. Cá Lóc Là Cá Gì? Có Tác Dụng Gì?

1.1 Đôi Nét Về Cá Lóc

Cá Lóc (hay Cá Quả) có tên khoa học là Channa Striata, được biết đến như một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Cá Lóc được phân bố rộng rãi trong các môi trường nước ngọt như sông, ao, hồ và kênh. Chúng thích sống ở các khu vực có đá, cát hoặc bùn dưới nước, thường ẩn nấp dưới cỏ rêu, cây ngập nước hoặc trong các hang dưới nước.

Cá lóc là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cả người lớn và trẻ nhỏ

Cá lóc là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cả người lớn và trẻ nhỏ

Từ xa xưa, cá lóc đã trở thành một nguyên liệu dân dã, gần gũi tại vùng sông nước Nam Bộ. Do đó, người dân nơi đây đã chế biến thành những món ăn “thương hiệu” như: Cá lóc nướng trui, khô cá lóc, canh chua cá lóc, cá lóc kho tiêu… đều rất hấp dẫn, thơm ngon, thu hút cả những du khách gần xa khi có dịp ghé thăm.

1.2 Thành Phần Dinh Dưỡng Có Trong Cá Lóc

Cá lóc không chỉ là một món ăn ngon mà còn là kho tàng dinh dưỡng quý giá. Thịt cá lóc chứa hàm lượng protein cao, cung cấp năng lượng và giúp xây dựng cơ bắp. Bên cạnh đó, cá lóc còn giàu các vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin A, D, E, canxi, sắt và omega-3. 

Thịt cá lóc chứa hàm lượng protein, vitamin A, D, E, canxi, sắt và omega-3 cao, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể

Thịt cá lóc chứa hàm lượng protein, vitamin A, D, E, canxi, sắt và omega-3 cao, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể

Những dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tim mạch, tăng cường sức khỏe não bộ, cải thiện thị lực, làm đẹp da và tóc, đồng thời hỗ trợ hệ xương khớp chắc khỏe.

2. Cách Làm Cá Lóc Kho Tiêu Đậm Đà Chuẩn Miền Tây

Bạn có bao giờ muốn thưởng thức món cá lóc kho tiêu tại nhà nhưng lại chưa biết cách kho sao cho ngon? Hôm nay, Phạm Nghĩa sẽ cùng bạn khám phá bí quyết để có được một nồi cá lóc kho tiêu thơm ngon, chuẩn vị nhé!

2.1 Chuẩn Bị Nguyên Liệu

  • 300g cá lóc
  • Hành lá, ớt
  • 3 muỗng canh nước mắm
  • 1/2 muỗng tiêu
  • 2 muỗng đường
  • 1 muỗng nước màu
  • 1 muỗng hạt nêm
  • 2 muỗng dầu ăn
Những nguyên liệu cần thiết để chế biến món cá lóc kho tiêu

Những nguyên liệu cần thiết để chế biến món cá lóc kho tiêu

2.2 Cách Làm Món Cá Lóc Kho Tiêu Cực Đưa Cơm

Sơ chế nguyên liệu:

  • Cá lóc mua về tiến hành cắt bỏ vây, đánh vảy và mổ sạch cá, chà xát muối bên ngoài và rửa sạch cá với nước. Sau đó, cắt cá thành từng khoanh vừa ăn khoảng 3cm, rồi cho vào rổ để ráo.
  • Hành lá và ớt đem rửa sạch dưới vòi nước. Hành lá cắt khúc khoảng 3cm, ớt cắt lát mỏng.
Việc sơ chế đúng cách sẽ giúp loại bỏ đáng kể mùi tanh của cá lóc

Việc sơ chế đúng cách sẽ giúp loại bỏ đáng kể mùi tanh của cá lóc

Uớp gia vị: Để cá lóc thấm đều gia vị và có hương vị thơm ngon, bạn hãy cho cá vào tộ, ướp cùng tiêu, đường, hạt nêm, nước màu và nước mắm trong khoảng 15-20 phút. Trong quá trình ướp, nhớ trở đều hai mặt của cá để gia vị ngấm sâu vào từng thớ thịt.

Kho cá: Đặt nồi cá lên bếp, kho ở lửa nhỏ liu riu. Trong quá trình kho, bạn nên trở đều cá để thịt cá chín mềm và gia vị thấm đều vào từng thớ thịt. Khi nước kho cạn sệt lại, bạn cho thêm một ít dầu ăn vào để tạo độ bóng đẹp mắt cho món ăn. Cuối cùng, rắc tiêu, hành lên trên và tắt bếp.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tự tay chế biến món cá lóc kho tiêu đậm đà ngay tại nhà!

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tự tay chế biến món cá lóc kho tiêu đậm đà ngay tại nhà!

Món cá lóc kho tiêu thơm lừng, đậm đà nhất khi thưởng thức nóng hổi cùng cơm trắng. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể kết hợp với các loại rau sống tươi mát như xà lách, rau thơm, hoặc dưa leo mát lạnh. Thử ngay bạn nhé!

3. Mẹo Lựa Chọn Cá Lóc Tươi Ngon 

Theo mẹo vặt dân gian, để lựa chọn cá lóc tươi sống, người ta thường tập trung vào một số đặc điểm nhất định như:

  • Kích thước: Để chọn cá lóc ngon, bạn nên chọn con có kích thước vừa phải, thân hình thon dài và thịt chắc. Tránh những con quá to hoặc quá nhỏ, thân tròn và thịt nhũn.
  • Kiểm tra thịt cá: Một cách đơn giản để kiểm tra độ tươi của cá lóc là thử nhấn nhẹ vào thân cá. Nếu thân cá cảm giác chắc tay, không mềm nát, thì đó là dấu hiệu cho thấy cá còn tươi ngon.
  • Mua cá tại địa chỉ uy tín: Để đảm bảo bữa ăn gia đình thêm phần thơm ngon, bạn hãy lựa chọn mua cá lóc tại các chợ đầu mối, vựa hải sản hoặc cửa hàng quen biết. Ngoài ra, các siêu thị, cửa hàng thực phẩm lớn cũng cung cấp cá lóc tươi sống với chất lượng đảm bảo.
Mách bạn vài mẹo đơn giản để lựa chọn cá lóc tươi ngon

Mách bạn vài mẹo đơn giản để lựa chọn cá lóc tươi ngon

4. Cá Lóc Kho Tiêu PHAM NGHIA FOOD – Tận Hưởng Bữa Cơm Quê Tiện Lợi Chỉ Với 8 Phút

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng mong muốn thưởng thức một bữa cơm ngon với món Cá Lóc Kho Tiêu nhưng lại quá bận rộn và không có đủ thời gian để chuẩn bị, sản phẩm “Cá Lóc Kho Tiêu” của PHAM NGHIA FOOD chắc chắn là một giải pháp “hoàn hảo”!

Nằm trong dòng sản phẩm Món Việt, sản phẩm này không chỉ độc đáo và tiện lợi mà còn giữ được hương vị truyền thống của vùng đất miền Tây sông nước. Hãy cùng khám phá xem Cá Lóc Kho Tiêu PHAM NGHIA FOOD có gì hay ho nhé!

4.1 Sản phẩm Ready-to-eat nhưng “cộp mác” miền Tây

Sốt ướp cho sản phẩm được tạo nên từ nước mắm, hành, tiêu và tỏi thơm lừng mang đến hương vị đặc trưng của người miền Tây. Sự kết hợp tinh tế giữa các loại gia vị này không chỉ mang lại vị đậm đà mà còn làm nổi bật hương vị dân dã vốn có của cá lóc.

Tuy là sản phẩm đóng hộp nhưng vẫn giữ trọn hương vị của miền Tây sông nước

Tuy là sản phẩm đóng hộp nhưng vẫn giữ trọn hương vị của miền Tây sông nước

Điều làm nên sự khác biệt của Cá Lóc Kho Tiêu Phạm Nghĩa chính là hương vị ngọt ngào, sánh mịn từ đường thốt nốt. Loại đường đặc biệt này không chỉ làm đậm đà hương vị mà còn tạo nên lớp áo bóng mượt, vàng óng ả mang đến trải nghiệm “ngon như nhà làm” khó quên!

4.2 Chỉ mất 8 phút cho bữa ăn chuẩn vị, bổ dưỡng!

Bạn không nhìn nhầm đâu! Chỉ với 8 phút hâm nóng, bạn đã có thể thưởng thức món Cá Lóc Kho Tiêu ngon lành, tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho việc chuẩn bị bữa ăn hàng ngày. Sản phẩm đặc biệt phù hợp với những ai thường có lịch trình bận rộn mà vẫn muốn thưởng thức một bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng ngay tại nhà.

Chỉ cần 8 phút đã có ngay món Cá Lóc Kho Tiêu chuẩn vị đồng quê ngay tại nhà!!

Chỉ cần 8 phút đã có ngay món Cá Lóc Kho Tiêu chuẩn vị đồng quê ngay tại nhà!!

Sản phẩm mang đến sự tiện lợi và linh hoạt cho việc thưởng thức ẩm thực truyền thống mà không cần bận tâm đến khâu chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế và nấu nướng.

4.3 Quy trình sản xuất hiện đại chuẩn ISO 22000

Nguyên liệu cá lóc được Phạm Nghĩa chọn lọc kỹ càng từ các vùng nuôi đạt chuẩn, kiểm nghiệm 100% không bệnh hại, kháng sinh trước khi đưa vào quá trình sản xuất.

Quy trình sản xuất tại PHAM NGHIA FOOD đạt chuẩn quốc tế ISO 22000:2018

Quy trình sản xuất tại PHAM NGHIA FOOD đạt chuẩn quốc tế ISO 22000:2018

Sản phẩm có trọng lượng 500G cùng bao bì đẹp mắt, tiện lợi, thích hợp cho khẩu phần 2-3 người cùng thưởng thức. 

Cá Lóc Kho Tiêu PHAM NGHIA FOOD được cấp đông sâu, khi mua về, bạn chỉ cần bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh, hạn sử dụng lên đến 12 tháng.

Hy vọng rằng với những thông tin trên, bạn sẽ áp dụng được cách làm cá lóc kho tiêu đơn giản và đậm đà. Nếu bạn không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn thưởng thức hương vị Cá Lóc Kho Tiêu chuẩn miền Tây, hãy nhanh tay liên hệ với PHAM NGHIA FOOD qua Hotline 0939 312 612 hoặc để lại bình luận thông tin cá nhân dưới đây, chúng tôi sẽ chủ động liên hệ lại để tư vấn chi tiết nhất!

    Nhập số di động của bạn
    Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn ngay