CÁCH LÀM CHẢ CÁ BASA CHIÊN NHANH GỌN, CẢ NHÀ ĐỀU MÊ 

Nội dung bài viết

Chả cá basa chiên là một trong những loại chả cá được ưa thích của ẩm thực Việt. Chả cá basa được lòng thực khách bởi độ ngon ngọt và vị thơm tự nhiên của thịt cá. Ngoài ra, chả cá basa còn có giá thành rẻ, hợp túi tiền, là món ăn được yêu thích ở hầu hết các gia đình. Nếu bạn chưa biết cách làm chả cá basa chiên ngon tại nhà thì tham khảo ngay cách làm cùng PHAM NGHIA FOOD nhé!

Thành phần dinh dưỡng và lợi ích của cá Basa

Theo nghiên cứu khoa học, với 126g cá basa, bạn sẽ nạp vào cơ thể 22.5g protein chất lượng cao, rất cần thiết cho sự phát triển cơ bắp. Tuy nhiên, để có cái nhìn tổng quan hơn về giá trị dinh dưỡng của cá basa, bạn có thể tham khảo bảng thông tin chi tiết sau: 

  • 158 calo;
  • 22.5g protein;
  • 7g chất béo;
  • 2g chất béo bão hòa;
  • 73mg cholesterol;
  • 89mg natri.
Cá basa, với hàm lượng calo thấp và giàu protein, là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang muốn giảm cân

Cá basa, với hàm lượng calo thấp và giàu protein, là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang muốn giảm cân

Cá basa là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một nguồn protein chất lượng cao mà không lo tăng cân. Với hàm lượng calo thấp và giàu chất béo tốt, cá basa giúp bạn no lâu hơn và tăng cường quá trình trao đổi chất.

Với 5g chất béo không bão hòa, chủ yếu là omega-3, cá basa là nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời cho não bộ. Bổ sung omega-3 từ cá basa giúp tăng cường sức khỏe thần kinh và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan.

Bật mí cách làm chả cá Basa chiên dai ngon

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 500g cá basa phi lê
  • 8g bột nở
  • Hành tây, tỏi
  • Gia vị: Muối, bột ngọt, tiêu xay, dầu ăn
Một vài nguyên liệu cần thiết để làm món chả cá basa chiên thơm ngon tại nhà

Tham khảo ngay cách làm chả cá basa dai ngon chỉ với vài nguyên liệu

Cách làm chả cá Basa chiên

  • Bước 1: Đầu tiên, hãy cho thịt cá vào ngăn đá khoảng 1.5 tiếng. Sau đó, lấy ra rã đông nhẹ rồi thái nhỏ. Tiếp theo, hãy cho từng miếng cá vào máy xay và xay nhuyễn. 
  • Bước 2: Hành tây và tỏi, bạn hãy băm nhỏ với lượng 20g và 10g tương ứng rồi cho vào máy xay. Gia giảm thêm một chút tiêu xay, muối, bột ngọt rồi tiến hành xay nhuyễn lần thứ 2. Sau đó, cho ra tô dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và để vào tủ lạnh ngăn mát trong 30 phút.
Thực hiện các thao tác trên sẽ giúp bạn chế biến chả cá basa bổ dưỡng cho gia đình

Thực hiện các thao tác cách làm chả cá basa tại nhà sẽ giúp bạn có một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất cho gia đình

  • Bước 3: Sau 30 phút, bạn cho thêm 8g bột nở vào chả cá và dùng máy đánh trứng trộn đều đến khi hỗn hợp trở nên mịn màng. Sau đó, bọc kỹ hỗn hợp và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ. Cuối cùng, xay nhuyễn hỗn hợp lần nữa là hoàn thành.
  • Bước 4: Thoa một lớp dầu mỏng lên tay, khéo léo nặn từng viên chả cá theo hình dạng yêu thích. Đun sôi 200ml dầu, cho chả vào chiên, chiên đến khi vàng đều hai mặt. Cuối cùng, vớt chả ra để ráo dầu và thưởng thức thành quả thơm ngon.
Chả cá basa nóng hổi, giòn dai sẽ khiến cả gia đình thích mê!

Chả cá basa nóng hổi, giòn dai sẽ khiến cả gia đình thích mê quá đơn giản với cách làm chả cá basa của PHAM NGHIA FOOD

Vậy là món chả cá basa chiên thơm ngon, bổ dưỡng đã hoàn thành. Quá trình làm ra chả cá basa khá tốn thời gian và công sức, nếu bạn là một người bận rộn và cũng không quá khéo léo trong việc bếp núc, tham khảo ngay bí kíp giúp tiết kiệm thời gian để có món chả cá basa chiên tại nhà nhé!

Cách lựa chọn cá Basa tươi ngon

Cá basa nguyên con: Mắt cá sáng trong, mang đỏ tươi, thân cá căng tròn, da màu xanh nhạt tự nhiên. Thịt cá tươi có màu trắng, thớ nhỏ đều và đàn hồi tốt. Đặc biệt, hãy tránh những con cá có dấu hiệu ươn như mắt đục, thân mềm, có mùi hôi.

Cá basa phi lê: Chọn những miếng cá có màu sắc tươi sáng, săn chắc, thớ thịt nhỏ và đàn hồi khi ấn nhẹ. Mùi hương tự nhiên, không có mùi lạ. Khi mua phi lê cá basa đóng gói sẵn, bạn nên kiểm tra kỹ nguồn gốc, bao bì và hạn sử dụng để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Nắm được một vài mẹo nhỏ sẽ giúp bạn chọn được nguyên liệu cá basa ngon để làm chả cá basa chiên

Nắm được một vài mẹo nhỏ sẽ giúp bạn chọn được nguyên liệu cá basa ngon để làm chả cá basa chiên

PHAM NGHIA FOOD – Địa chỉ uy tín chất lượng mua chả cá Basa

Chả cá basa có thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe thế nhưng nếu ăn phải loại chả cá basa kém chất lượng có thể dẫn đến nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm, viêm gan A, thậm chí nặng hơn là tử vong.

Bạn đang lo lắng về thực phẩm bẩn? Hãy yên tâm khi lựa chọn chả cá basa tại PHAM NGHIA FOOD. Sản phẩm cam kết không sử dụng phẩm màu, hàn the hay chất bảo quản độc hại. Với nguồn nguyên liệu sạch, đạt chuẩn VietGAP, Chả Cá Basa PHAM NGHIA FOOD đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.

Chả Cá Basa Phạm Nghĩa cam kết không sử dụng phẩm màu, hàn the hay chất bảo quản độc hại

Chả Cá Basa Phạm Nghĩa cam kết không sử dụng phẩm màu, hàn the hay chất bảo quản độc hại

Chả cá basa đặc trưng với chất chả dai mịn, trọng lượng 250g vừa ăn 2-3 người. Chả Cá Basa PHAM NGHIA FOOD được đóng gói tiện lợi, giúp bạn dễ dàng bảo quản và sử dụng. Chỉ cần cắt bao bì, bạn đã có ngay nguyên liệu tươi ngon để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như chả cá chiên giòn, chả cá xào rau củ, canh chua ngọt, hay chả cá basa kho,.. mà không mất nhiều thời gian cho việc sơ chế.

Chế biến đa dạng món ngon cực tiện lợi với Chả Cá Basa PHAM NGHIA FOOD

Chế biến đa dạng món ngon cực tiện lợi với Chả Cá Basa PHAM NGHIA FOOD

Vậy là Phạm Nghĩa đã chia sẻ cách làm chả cá basa dai ngon với công thức đơn giản và địa chỉ uy tín mua chả cá basa chất lượng. Các đại lý/NPP có nhu cầu tìm nguồn hàng Chả Cá Basa PHAM NGHIA FOOD để kinh doanh có thể gọi ngay Hotline (Zalo) 0939.312.612 hoặc để lại bình luận thông tin cá nhân dưới đây, chúng tôi sẽ chủ động liên hệ lại để tư vấn chi tiết nhất!              

    Nhập số di động của bạn
    Chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn ngay