CHUYỆN TỬ TẾ NHÀ PHẠM NGHĨA – KHI TẾT TRUNG THU KHÔNG CHỈ LÀ NGÀY TẾT THIẾU NHI

Tối ngày 18.09.2023, sau khi tan làm, team Phạm Nghĩa đã có dịp cùng nhau đến thăm hỏi và trao tặng những phần quà nhỏ đến các Cô, Chú có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Cần Thơ nhân dịp tết Trung Thu gần kề. Hãy cùng chúng mình khám phá ngay chuyến đi đầy ý nghĩa này nhé!

Trời chập chạ tối, cũng là lúc đường xá đông đúc hơn bao giờ hết. Các em học sinh thay nhau tan trường, sinh viên hết giờ học và cũng là lúc hàng ngàn người lao động chen chân nhau, chỉ mong thật nhanh để trở về tổ ấm sau một ngày dài làm bạn với công việc chốn công sở.

Khung cảnh đường phố Cần Thơ vào giờ tan tầm

Trong không khí hân hoan những ngày cuối tháng 09 năm nay, đường phố đâu đâu cũng nhộn nhịp, tràn ngập ánh sáng lung linh từ những chiếc đèn lồng đủ màu sắc mà bất kỳ đứa trẻ nào cũng yêu thích. Nhưng đằng sau những huyền ảo, lấp lánh ấy, đâu đó xung quanh chúng ta vẫn còn những mảnh đời kém may mắn, hằng ngày phải chật vật mưu sinh nơi đô thị phồn hoa, rực rỡ.

Để tiếp tục sứ mệnh trao tay hi vọng cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trên khắp TP Cần Thơ khi ngày tết trung thu đã cận kề, team Phạm Nghĩa đã lên kế hoạch và chuẩn bị 5 phần quà nhỏ để trao tặng cho các Cô, Chú dù ở độ tuổi xế chiều nhưng vẫn miệt mài lao động hằng ngày trên đường phố. Giờ thì hãy cùng chúng mình bắt đầu nhé!

Đúng 17h00, những chuyến xe chất đầy yêu thương nhà Phạm Nghĩa cũng đã lăn bánh đến với trường hợp của bà, bà hiện đang bán vé số trước cổng Thành Ủy TP Cần Thơ.

Theo những thông tin team Phạm Nghĩa tìm hiểu được khi trò chuyện cùng bà, mỗi ngày, bà thường tự đẩy xe đi bán vé số từ 15h, đến tối sẽ di chuyển ra khu vực bến Ninh Kiều và trở về căn trọ nhỏ tại hẻm 50 khi đã giữa khuya.

Tuy tuổi đã cao nhưng hằng ngày, bà vẫn chăm chỉ kiếm sống nơi vệ đường dẫu ngày mưa hay nắng

Phạm Nghĩa trao tặng phần quà nhỏ đến bà, mong bà sẽ có một mùa tết trung thu sung túc và hạnh phúc

Ở độ tuổi đáng ra sẽ được con cháu vây quanh chăm sóc, thì bà vẫn một mình kiếm sống nơi vệ đường đông đúc, chính hình ảnh này đã khiến chúng mình vô cùng xúc động.

Phạm Nghĩa đã trao tận tay bà phần quà gồm các nhu yếu phẩm như 1 thùng mì, đường, bột ngọt, nước tương, bánh ngọt,.. kèm theo một phong bì. Hi vọng sẽ giúp bà có thêm niềm tin vào cuộc sống và mạnh mẽ hơn trên hành trình mưu sinh của mình.

Sau khi trao quà, chúng mình tiếp tục di chuyển đến khu vực cồn Cái Khế, cách khách sạn Mường Thanh Cần Thơ khoảng 100m, là hoàn cảnh của Ông, Bà Sáu.

Ông, Bà Sáu đã đồng hành cùng nhau mấy mươi năm trên hành trình mưu sinh tại mảnh đất Cần Thơ

Tuy đã 83 tuổi và có hơn 4 mặt con, nhưng gia cảnh những người con của Ông, Bà ai cũng khó khăn. Hằng ngày, Ông, Bà Sáu phải tự bươn chải từ tờ mờ sáng đến chiều tối với bàn vé số nhỏ cũ kỹ và chiếc xe bánh mì lác đác khách.

Đại diện team Phạm Nghĩa trao tặng một phần quà cùng hiện kim cho ông Sáu

Nhận thấy trường hợp của ông bà 6 rất cần sự trợ giúp, đại diện team Phạm Nghĩa đã trao tặng 1 phần quà đến Ông, Bà. Mong rằng trung thu này, Ông, Bà Sáu sẽ bớt đi sự nhọc nhằn và tận hưởng một cái tết trung thu đầm ấm hơn.

Trò chuyện cùng cô Tư Sương, Phạm Nghĩa càng thấu hiểu hơn những hoàn cảnh khó nhọc lẫn vất vả khi một mình kiếm sống nơi đất khách quê người

Đây là trường hợp của cô Tư Sương, hiện tại cô đang bán vé số trước cổng bệnh viện Y học cổ truyền Cần Thơ. Năm nay cô Tư đã ngoài 60 tuổi, quê quán ở Sóc Trăng.

Trước đây, đã có gia đình nhưng vì chồng mải mê nhậu nhẹt, Cô Tư đành một mình khăn gói lên Cần Thơ mưu sinh với nghề bán vé số.

Nghe Cô tự sự về cuộc đời mình, chúng mình cảm thấy thật sự cảm thông với những khó khăn suốt thời gian qua mà người phụ nữ này đã trải. Chúng mình đã gửi đến Cô một phần quà, như một sự động viên, ủi an cho những cố gắng trên chặng đường sắp tới.

Trời đã dần tối hơn, khí trời hôm nay cũng khá oi bức nhưng chuyến xe team Phạm Nghĩa vẫn tiếp tục hành trình trao gửi yêu thương.

Chúng mình đến với hoàn cảnh của bà Hai, hiện đã gắn bó với sạp chè bên cạnh chân cầu Quang Trung hơn 50 năm. Bà Hai năm nay cũng đã ngoài 80 tuổi với đôi mắt kèm nhèm, khi mờ khi rõ.

Bà Hai hằng ngày vẫn dọn quầy bán đủ thức ăn ngon cùng đôi tay thoăn thoắt dù căn bệnh ở mắt đã lâu nhưng không đủ điều kiện để chi trả chi phí mổ

Người phụ nữ tần tảo này đang sống cùng 2 người em, trong đó 1 người em bị bệnh nặng không thể tự đi lại được, chính vì lí do ấy mà gánh nặng ngày càng chồng chất lên đôi vai đã già yếu.

Tại quầy chè của bà Hai có đủ các món ngon như chè đậu đen, đậu trắng, bánh mặn, bánh chuối, bánh tằm bì,… Nếu mọi người có dịp đi ngang qua hãy dừng chân ghé lại để ủng hộ nhé!

Nụ cười tươi rói của bà Hai như tiếp thêm động lực giúp Phạm Nghĩa sẽ càng cố gắng hơn để có thể tiếp tục hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong tương lai

Sau khi ủng hộ vài phần ăn và trao tặng phần quà nho nhỏ cho bà Hai, chúng mình tiếp tục di chuyển đến khu vực ngã tư Bãi Cát, nơi chú Đạt đang bán vé số và đây là hoàn cảnh cuối cùng trong chuyến hành trình lần này mà team Phạm Nghĩa ghé thăm.

Sau khi trò chuyện cùng chú Đạt, chúng mình được biết vợ chú đã mất cách đây 3 năm.

Hiện nay chú ở trọ một mình không người thân, hằng ngày bán vé số nuôi thân với đôi chân không thể đi lại được.

Nhìn gương mặt đượm buồn xen chút khắc khổ bởi những dấu vết mà thời gian đã in hằn, team Phạm Nghĩa càng thấy biết ơn tất cả, vì chúng mình vẫn khỏe mạnh và có khả năng để trao đi yêu thương đến khắp mọi nơi.

Một mùa trung thu nữa lại sắp đến, thời gian này, ai ai cũng đều muốn được sum họp, quây quần cùng các thành viên trong gia đình mình. Cùng chia sẻ những buồn vui, và quan trọng hơn hết là họ không cô đơn giữa thế giới đầy rẫy những khó khăn, thử thách này.

Nhưng bên cạnh những căn nhà tràn ngập tiếng nói tiếng cười, vẫn còn những nhân vật chính của Chuyện tử tế kỳ này với số phận nghiệt ngã đã không mang đến cho họ một mái ấm trọn vẹn.

PHAM NGHIA FOOD chúc cho tất cả những nhân vật chính hôm nay sẽ có một mùa trung thu ấm áp, hạnh phúc

PHAM NGHIA FOOD chúc cho tất cả những nhân vật chính hôm nay sẽ có một ngày tết trung thu ấm áp, hạnh phúc

Tuy cuộc sống còn muôn vàn những thách thức và có đôi lúc mọi người sẽ thấy mình cô độc, lẻ loi, nhưng chúng mình tin rằng, ngoài Phạm Nghĩa vẫn sẽ còn rất nhiều cánh tay sẵn sàng ôm lấy những mảnh đời khốn khó, để chúng ta cùng nhau hưởng một mùa tết trung thu thật yên bình, hạnh phúc.

Thời gian vẫn cứ thế trôi, và chúng ta – những con người bé nhỏ tồn tại trên thế giới này vẫn phải tiếp tục sống, cống hiến để khiến cuộc đời trở nên ý nghĩa, vì mỗi người, chỉ được sống 1 lần trên đời!

PHAM NGHIA FOOD kính chúc bạn đọc một mùa tết trung thu trọn vẹn yêu thương!