DOANH NGHIỆP CẦN THƠ BƯỚC QUA MÙA DỊCH, CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG BẰNG CÁCH ĐA DẠNG KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM

Khơi thông thị trường, kết nối tiêu thụ hàng hóa là nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp trong những tháng cuối năm 2020 nhằm bù đắp lại những khó khăn sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Thay đổi cách tiếp cận khách hàng, nỗ lực cải tiến chất lượng, đa dạng chủng loại hàng hóa và mở rộng kênh phân phối sản phẩm… là hàng loạt giải pháp thích ứng của cộng đồng doanh nghiệp tại TP Cần Thơ.

Đa dạng kênh phân phối sản phẩm giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán kinh doanh một cách dễ dàng hơn!

Đa dạng kênh phân phối sản phẩm giúp doanh nghiệp giải quyết được bài toán kinh doanh một cách dễ dàng hơn!

Khai thác, giữ vững thị trường bằng việc đa dạng kênh phân phối sản phẩm

Khôi phục lại trạng thái bình thường cho sản xuất và tiêu thụ sản phẩm là mong muốn của các doanh nghiệp sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tại Cần Thơ, hầu hết các doanh nghiệp đều không tránh khỏi tình trạng khó khăn do tác động của dịch bệnh. Tuy nhiên, “trong cái khó ló cái khôn”, đã có nhiều doanh nghiệp trụ vững và tìm ra được hướng đi mới không chỉ có thể duy trì hoạt động sản xuất mà còn tạo ra bước tiến phát triển mới cho doanh nghiệp. Và một trong những giải pháp hữu hiệu nhất có thể kể đến chính là đa dạng kênh phân phối sản phẩm ra thị trường, đẩy mạnh kênh online và duy trì kênh truyền thống.

Ông Phạm Trọng Nghĩa - Tổng Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Phạm Nghĩa (PHAM NGHIA FOOD)

Ông Phạm Trọng Nghĩa – Tổng Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Phạm Nghĩa (PHAM NGHIA FOOD)

Theo đó, đa dạng kênh phân phối sản phẩm sẽ được áp dụng tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, đồng thời phát triển kênh bán hàng online, giao hàng tận nơi cho khách hàng là hàng loạt giải pháp được Công ty CP Thực phẩm Phạm Nghĩa (PHAM NGHIA FOOD) triển khai nhằm tiếp cận thị trường, gia tăng doanh số bán hàng. Nhờ vậy, PHAM NGHIA FOOD dần chinh phục khách hàng không chỉ bởi chất lượng mà còn bởi sự đa dạng của sản phẩm và sự thuận tiện khi chế biến món ăn. Ông Phạm Trọng Nghĩa, Tổng Giám đốc Công ty CP Thực phẩm Phạm Nghĩa, chia sẻ: “Việc nghiên cứu phát triển sản phẩm mới được công ty đặc biệt quan tâm nhằm đa dạng sản phẩm cung cấp ra thị trường, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Với hơn 20 sản phẩm được chế biến từ chả cá thát lát, đa dạng từ chả cá thát lát rút xương cho đến viên lẩu, chả viên thát lát, xúc xích cá thát lát cùng nhiều sản phẩm khác… Bên cạnh sản phẩm chả viên truyền thống, gần đầy, công ty còn phát triển thêm dòng sản phẩm chả viên nhân phô mai, chả viên thát lát bạch tuộc, chả ốc nhân trứng muối… giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Đây cũng là nền tảng hỗ trợ cho việc thúc đẩy hiệu quả hoạt động của các kênh phân phối sản phẩm được thuận lợi hơn!”

Có thể nói, việc phát triển thị trường nội địa cả về quy mô lẫn chất lượng đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn nền kinh tế bước vào giai đoạn phục hồi. Muốn phát triển nhanh và bảo vệ hiệu quả thị trường nội địa đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sự liên kết chặt chẽ nhằm giảm chi phí, tăng hiệu quả và giá trị gia tăng cho sản phẩm. Do đó, rất cần sự chung tay, góp sức của cộng đồng doanh nghiệp để thúc đẩy chuỗi liên kết sản xuất, phân phối tiêu dùng. Dù vẫn còn nhiều thách thức, song nếu có cách làm hiệu quả, đa dạng sản phẩm, tập trung vào chất lượng, đa dạng phương thức tiếp cận thị trường, sẽ giúp các doanh nghiệp từng bước khai thác và giữ vững thị trường nội địa.

Chinh phục bằng chất lượng vẫn là yếu tố cốt lõi song hành cùng các kênh phân phối sản phẩm

Các hoạt động kết nối, xúc tiến thị trường nội địa nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các bộ, ngành Trung ương và địa phương và huy động được sự hưởng ứng tích cực từ phía doanh nghiệp. Để sản phẩm được thị trường đón nhận, doanh nghiệp luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Vì thế, doanh nghiệp cần tập trung sản xuất theo quy trình khép kín để đảm bảo chất lượng sản phẩm từ nguyên liệu đến thành phẩm và khi đến tay người tiêu dùng qua các kênh phân phối sản phẩm.

PHAM NGHIA FOOD đã khẳng định vị thế trên thị trường như thế nào?

Theo ông Phạm Trọng Nghĩa, PHAM NGHIA FOOD sẽ tiếp tục khai thác kênh phân phối sản phẩm online song song với các kênh bán hàng truyền thống. Bởi thị trường nội địa là thị trường đầy tiềm năng, đa dạng kênh phân phối sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Sắp tới, PHAM NGHIA FOOD không chỉ dừng lại ở nhóm sản phẩm chả cá thát lát mà còn sẽ đa dạng sản phẩm, hướng đến sự tiện lợi, dinh dưỡng và gần gũi để phục vụ cho bữa ăn hiện đại của người tiêu dùng. 

Hiện tại, Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc là đơn vị tham gia hỗ trợ doanh nghiệp ươm tạo sản phẩm để  hướng đến việc thương mại hóa ra thị trường. Sau khi sản phẩm đầu tiên là Cá thát lát rút xương kim sa của PHAM NGHIA FOOD tốt nghiệp thành công, Ông Trần Hà Ðông Quân, Phó Giám đốc Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc chia sẻ: Vườn ươm đang tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp ươm tạo ở 3 lĩnh vực chính là cơ khí, chế biến nông sản và chế biến thủy sản. Dự kiến trong 3 tháng cuối năm 2020, Vườn ươm sẽ tổ chức 4 hội đồng xét chọn 4 doanh nghiệp đăng ký tham gia ươm tạo và đang viết đề cương gồm: Công ty CP Ðại Thuận (sản phẩm lạp xưởng cá điêu hồng), Công ty TNHH TBK (sản phẩm pate gan cá tra), Công ty TNHH MTV Dược phẩm Ðông Phương (sản phẩm nước ép mãng cầu), Cơ sở dịch vụ nông nghiệp Minh Thành (sản phẩm chế biến lĩnh vực nông sản). Ðồng thời, chuẩn bị thành lập Hội đồng xét tốt nghiệp cho 3 doanh nghiệp đủ điều kiện tốt nghiệp ươm tạo gồm: Công ty TNHH Tragovy (sản phẩm máy làm bánh tráng chả giò rế), Công ty TNHH Tín Ðức (sản phẩm máy bơm bùn kết hợp cắt dị vật), Công ty TNHH Nhật Việt (sản phẩm bột cá).

Cá thát lát rút xương kim sa là sản phẩm đầu tiên tốt nghiệp và đạt chứng nhận của Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc (KVIP)

Theo ông Trần Hà Ðông Quân, việc nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, cải tiến sản phẩm hiện có là yêu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp bên cạnh việc đa dạng kênh phân phối sản phẩm. Kỳ vọng của Vườn ươm là sau khi ươm tạo thành công sản phẩm và tốt nghiệp từ Vườn ươm, doanh nghiệp sẽ có những nền tảng nhất định để tiến tới thương mại hóa sản phẩm, chinh phục thị trường trong và ngoài nước.

Có thể thấy, các doanh nghiệp hoạt động sản xuất tại Cần Thơ đã và đang có những định hướng hoạt động vô cùng đúng đắn khi kết hợp đa dạng hóa chủng loại hàng hóa và kênh phân phối sản phẩm. Điều này góp phần tạo ra giá trị bền vững giúp cho TP. Cần Thơ đạt được những mục tiêu phát triển trong tương lai và là nền tảng giúp thành phố thu hút được nhiều vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Theo Minh Huyền – Báo Cần Thơ Online đưa tin ngày 05/10/2020

>>> Xem thêm: Sản phẩm Chả cá thát lát nhân trứng muối của Phạm Nghĩa được thông qua Hội đồng xét duyệt của Vườn ươm KVIP

Công ty Cổ Phần Thực Phẩm PHẠM NGHĨA (PHAM NGHIA FOOD)